Top ứng cử viên vô địch C1 mùa giải 2023/24

Hãy cùng Tin-The-Thao điểm qua những cái tên có khả năng đăng quang nhất ở đấu trường này sau khi kết thúc vòng 1/8.

Khi mùa giải Champions League 2023/24 chuẩn bị bước vào vòng tứ kết, những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch đang dần lộ diện. Dưới đây là danh sách những cái tên sáng giá nhất theo đánh giá của các chuyên gia

1/ Manchester City

Con đường vào tứ của Man City trông có vẻ quá dễ dàng nhưng điều đó cũng không có gì quan trọng. Chiến thắng là quan trọng nhất và nhà đương kim vô địch đã làm rất tốt điều đó. Dù vẫn phải chia sức cho đấu trường Ngoại hạng Anh nhưng Man City vẫn hoàn toàn đủ sức chinh phục cả 2 danh hiệu với dàn lực lượng dày và chất lượng.

Man City là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch C1
Man City là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch C1

 

2/ Real Madrid

Ở vòng 1/8 Real Madrid đã gặp rất nhiều khó khăn trước RB Leipzig và chỉ có thể vượt qua đối thủ với cách biệt chỉ có 1 bàn. Nhiều người cho rằng Los Blancos không còn mạnh như xưa nhưng chắc chắn không thể xem thường đẳng cấp của họ, nhất là khi đã bước vào vòng tứ kết.

Real Madrid là ứng cử viên số 2 cho chức vô địch C1
Real Madrid là ứng cử viên số 2 cho chức vô địch C1

 

3/ Arsenal

Trải qua nhiều năm, Arsenal mới trở lại vòng 1/8 C1 khiến họ không được đánh giá cao. Tuy nhiên, Pháo Thủ đã thể hiện bản lĩnh rất cao khi vượt qua Porto ở lượt sút luân lưu. Với dàn cầu thủ chất lượng cao và đang vào phom, đoàn quân của HLV Arteta hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ ở giải đấu.

Arsenal là ứng cử viên số 3 cho chức vô địch C1
Arsenal là ứng cử viên số 3 cho chức vô địch C1

 

4/ Paris Saint-Germain

Chắc chắn không thể bỏ qua PSG với đội hình toàn sao. Vào hè tới, Kylian Mbappe sẽ rời đi nên khả năng cao anh sẽ cống hiến hết mình để giúp đội nhà đoạt danh hiệu còn thiếu. Hiện tại, HLV Enrique đang sử dụng tiền đạo này một cách hạn chế ở Ligue 1 để dưỡng sức cho đấu trường C1.

5/ Bayern Munich

Phong độ thất vọng của Bayern Munich ở Bundesliga mùa này khiến họ không còn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch nữa. Mặc dù Hùm Xám đã vượt qua Lazio ở vòng 1/8 nhưng cần nhớ rằng họ lại thua đối thủ này trên sân khách.

6/ Atletico Madrid

Với Antoine Griezmann đang có phong độ để đời, Atletico Madrid đã lật ngược thế thua ở trận lượt đi để đánh bại đương kim á quân Champions League Inter. Dù không phải là ứng cử viên nặng ký nhưng không thể coi thường đoàn quân Diego Simeone.

7/ Barcelona

Chiến thắng của Barca trước Napoli không được đánh giá quá cao khi mà đối thủ tỏ ra quá yếu. Hiện dàn nhân sự của đội bóng xứ Catalan đang mất nhiều vị trí quan trọng nên không ai đánh giá họ đủ sức vô địch.

8/ Borussia Dortmund

BVB còn quá nhiều khiếm khuyết có thể bị đối thủ khai thác nên đội bóng này bị đánh giá sớm sẽ dừng chân ở tứ kết.

Xem thêm:

  • Bốc thăm tứ kết C1: Xem ở đâu, Arsenal gặp Man City được không?
  • Tỏa sáng đưa Dortmund vào tứ kết, Sancho nhắn gửi Man United
  • Đội trưởng Arsenal lên tiếng trước lễ bốc thăm Champions League

Chia sẻ link

Nhận định Atletico vs Inter, 3h00 ngày 14/03: Ngang tài, cân sức

Đội trưởng Arsenal lên tiếng trước lễ bốc thăm Champions League