Man City và 3 lý do để tự tin bước vào năm 2024

Từ tình hình lực lượng đến những yếu tố khách quan, The Citizens có một số lý do để tự tin bước vào năm mới.

2023 có thể nói là vô cùng mỹ mãn với đội bóng của Pep Guardiola. Họ giành cú ăn 3 mùa bóng 2022/23 rồi sau đó vô địch Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Man City không chỉ là nhà vua của châu Âu mà còn là đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Trước khi bay đến Ả Rập Xê út vào tháng trước, The Citizens đã bị tụt lại phía sau một chút trong cuộc đua danh hiệu tại Premier League. Dẫn trước Crystal Palace 2-0 tại Etihad, họ sau cùng chỉ có được 1 điểm khi bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 90+5 của Michael Olise đã ấn định kết quả 2-2 của màn so tài.

Man City hiện đứng thứ 3 tại NHA
Man City hiện đứng thứ 3 tại NHA

Đội bóng của Pep có thể đã kém ngôi đầu bảng một khoảng cách khá lớn khi trở lại. Cuối cùng, điều đó đã không thành hiện thực. Trở lại từ Club World Cup, Man City đã giành các chiến thắng liên tiếp trước Everton và Sheffield United. Họ hiện đang kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm trong khi thi đấu ít hơn 1 trận.

Trong khi một số người nhanh chóng sử dụng từ khủng hoảng tại Man City, họ hiện đang ở vị trí tốt. The Citizens không có bất kỳ ngôi sao nào tham dự Asian Cup hoặc AFCON. Ngược lại, Mohamed Salah sẽ chinh chiến tại AFCON và có thể bỏ lỡ tới 8 trận đấu của The Kop nếu Ai Cập vào chung kết. Pep và đội bóng sẽ không tự mãn vì sự vắng mặt của các đội khác. Tuy nhiên, với tầm quan trọng của Salah, anh có thể là một mất mát lớn đối với Lữ đoàn đỏ.

Trụ cột trở lại

Các cầu thủ Man City đã bình phục chấn thương là một cú hích khác hướng tới giai đoạn cuối mùa giải. Kevin De Bruyne đã trở lại ở trận đấu với Huddersfield tại FA Cup trong khi Erling Haaland gần như đã sẵn sàng để trở lại với thể lực sung mãn nhất. Cặp đôi này gây ra sợ hãi cho các đối thủ và sự trở lại của họ đúng vào thời điểm mà Man City thường cho thấy phong độ không thể ngăn cản. Vì vậy, các đối thủ của The Citizens có quyền lo lắng.

Thông tin thi đấu

Sau khi đánh bại Huddersfield ở vòng 3, Man City sẽ chạm trán Tottenham ở vòng 4. Ở vòng đấu vừa qua, Gà trống đã hạ Burnley với tỷ số 1-0. Trận đấu giữa cả 2 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng này. Trong khi đó, vào cuối tuần này, thầy trò Pep Guardiola sẽ trở lại Ngoại hạng Anh với chuyến làm khách trước Newcastle tại St. James' Park.

VIDEO MAN CITY - SHEFFIELD UTD: NHÀ VUA ÁP ĐẢO, FODEN LĨNH XƯỚNG HÀNG CÔNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

  • Bốc thăm vòng 4 FA Cup: Man United dễ thở, Man City đụng độ ông lớn London
  • Kevin De Bruyne được Man City tăng lương nhờ phương pháp bất ngờ
  • Sự trở lại của Kevin de Bruyne có thể là bước ngoặt mùa giải

Chia sẻ link

Nguyễn Filip gặp gỡ nhân vật quan trọng trước thềm Asian Cup 2023

Bốc thăm vòng 4 FA Cup: Man United dễ thở, Man City đụng độ ông lớn London