Đội hình Man United thay đổi ra sao ở năm 2024?

Đội hình của Man United có thể sẽ rất khác sau kỳ chuyển nhượng tháng Giêng với sự thay đổi ở một số vị trí chủ chốt.

Theo lịch, đầu năm 2024 sẽ là thời điểm diễn ra Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON). Khi đó các CLB buộc phải nhả người cho ĐTQG và Man United dự kiến sẽ mất 4 cầu thủ cho giải đấu này. Thêm vào đó, đội bóng còn có khả năng sẽ chia tay Casemiro và Raphael Varane sau những đồn đoán gần đây.

Chính vì thế, Erik ten Hag có thể bị buộc phải sắp xếp một đội hình mới vào đầu tháng Hai. 4 người dự kiến sẽ làm nhiệm vụ tại AFCON bao gồm Sofyan Amrabat (Ma Rốc), Hannibal Mejbri (Tunisia), Andre Onana (Cameroon) và trường hợp của Aaron Wan-Bissaka. Hậu vệ 25 tuổi được cho là đang cân nhắc từ bỏ ĐT Anh để khoác áo đội tuyển CHDC Congo.

Wan-Bissaka có thể sẽ tham dự AFCON cùng Congo
Wan-Bissaka có thể sẽ tham dự AFCON cùng Congo

Đội hình Man United thay đổi khá nhiều

Sự vắng mặt của Wan-Bissaka sẽ khiến Diogo Dalot trở thành hậu vệ phải duy nhất của United. Trong khi đó, nếu Varane thật sự rời đi, Quỷ đỏ sẽ tìm cách tiếp cận TTCN một lần nữa để chiêu mộ người thay thế. Thậm chí có nguồn tin cho rằng họ đã xác định sẵn Jean-Clair Todibo sẽ là người trám vào vị trí trung vệ. 

Hậu vệ này hiện đang chơi cho Nice, đội bóng thuộc sở hữu của tập đoàn Ineos của Ratcliffe và được cho là có ý định chuyển đến Old Trafford. Anh có thể sẽ đá cặp với Lisandro Martinez ở trung tâm hàng phòng ngự, khi nhà vô địch World Cup trở lại sau chấn thương ở chân vào năm mới.

Đội hình Man United dự kiến sau tháng Giêng (Ảnh: TheSun)
Đội hình Man United dự kiến sau tháng Giêng (Ảnh: TheSun)

Xa hơn nữa, sự ra đi của Casemiro, cùng với sự vắng mặt của Amrabat và Mejbri, có thể gây ra vấn đề ở hàng tiền vệ. Do vậy Ten Hag có thể sẽ bố trí Christian Eriksen và Scott McTominay trong giai đoạn diễn ra AFCON. Bộ tứ tấn công của United gồm Alejandro Garnacho, Bruno Fernandes, Marcus Rashford và Rasmus Hojlund sẽ vẫn còn nguyên.

RAPHAEL VARANE LÀ NHÀ VÔ ĐỊCH MỌI THỨ, NHƯNG Ở MAN UNITED VẪN KHIẾN ANH U SẦU

Xem thêm:

  • Man United có nguy cơ bị cấm tham dự cúp Châu Âu vì chủ mới
  • Onana báo tin vui, fan MU nhẹ người trước trận gặp Everton
  • Cựu tiền đạo gửi cảnh báo đến Man United giữa những đồn đoán về Griezmann

Chia sẻ link

Paul Merson khuyên Chelsea không nên động vào 3 cầu thủ này

Cột mốc siêu ấn tượng chờ Haaland ở đại chiến với Liverpool